“สื่อมวลชนสัญจร ครั้งที่ 2/66″(4) – นครราชสีมา

             สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยว และ กีฬา กองทัพบก จัดทริป “สื่อมวลชนสัญจร”ท่องเที่ยวในค่ายทหารและสถานที่น่าสนใจ จุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหาร “อาร์มี่แลนด์”แดนทหาร ที่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาเห็นมาศึกษาวิถีชีวิตของกำลังพลในค่ายทหาร และ ได้เรียนรู้เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง กับ ทหารพันธุ์ดียุคใหม่ ที่เดินตามรอยของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ของโครงการทหารพันธุ์ดี ที่เกิดขึ้นทุกค่ายทหารทั่วประเทศ มานานปี

             วันสุดท้ายของทริปท่องเที่ยวครั้งนี้ ผอ.ตั้ว พลโทพิชญ์  โชติสุต ผู้อำนวยการ ได้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างการประชาสัมพันธ์แนวใหม่ ได้บรรดาดาวติ๊กต๊อก และดาวทุกแพลตฟอร์มโซเชียล เข้ามา สร้างสีสันใหม่ให้เกิดขึ้นอย่างที่คาดไม่ถึงกับยอดคนดูมากมายมหาศาล ในการเปลี่ยนแปลงสู่สิ่งที่ดีงาม การจัดงานเลี้ยงสังสรรค์เหมือนเป็นการขอบคุณในความสำเร็จของการจัดทริปครั้งนี้ คืนอำลาที่แสนสนุกสนาน บันทึกไว้ในความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือนได้เลย งานเลี้ยงสังสรรค์ด้วยความสุขชื่นมื่น ทุกคนปลดปล่อยอารมณ์ที่อัดอั้นมาหลายวัน แสดงตัวตนออกมาอย่างเต็มคาราเบลแห่งความสนุก ความสุขที่ได้รับมากมายเต็มที่เช่นเดียวกัน ธีมของงานคืนนี้ทุกคนต้องแต่งกายให้เข้ากับบรรยากาศอีสาน ซึ่งทุกคนทำได้อย่างสุดวิเศษ คืนนี้มีการประกวดแข่งขันว่าใครจะสนุกสุดเหวี่ยงกว่ากัน แล้วบรรยากาศแห่งความสนุกได้เริ่มตั้งแต่หัวค่ำ ยาวๆไปเลยแทบจะไม่มีลิมิตจำกัดแห่งความสนุกได้เลย ทุกคนเต็มที่เปิดรอยยิ้มแห่งมิตรภาพเต็มหัวใจ

             งานเลี้ยง ย่อมมีวันเลิกรา ทุกคนสนุกและเหนื่อยล้ากับกิจกรรมในคืนนี้ และ เหน็ดเหนื่อยกับการทำงานมาหลายวัน พองานเลิกต่างก็ขึ้นไปพักผ่อน พรุ่งนี้เช้าเช็กเอาต์ออกจากโรงแรมโฆษะ เพื่อเดินทางกลับสู่กรุงเทพมหานคร มีโปรแกรมไปสักการะอนุสาวรีย์ย่าโม ที่โคราชเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางกลับ.เราเดินทางจากขอนแก่น มาถึงนครราชสีมา ถึงเวลาอาหารเที่ยงพอดี เรามาทานร้านอาหารระดับมิชลิน ลิ้มรสอย่างอร่อยโดยเฉพาะปีกไก่ทอดน้ำปลา สุดยอดอาหารระดับมิชลินจริง ๆ ทานอาหารกลางวันอิ่มกันถ้วนหน้า ทางคณะเราออกเดินทางเข้าสู่ลานอนุสาวรีย์ย่าโม ใจกลางเมืองโคราช กราบสักการะขอพรย่าโมสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองโคราช และเดินหาซื้อของฝากจากโคราช หลายคนยังคงซื้อหมี่โคราชเป็นของฝากหลัก เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว เราออกเดินทางเพื่อกลับสู่กรุงเทพมหานคร

         วันนี้เป็นวันสุดท้ายก่อนอำลาจากกันเมื่อถึงสโมสรกองทัพบก ขอขอบคุณ ผอ.ตั้ว พลโทพิชญ์ โชติสุต ผู้อำนวยการ เสธฯโจ้ พ.อ.โยธิน ชัยมงคลพ.อ.หญิงพรหมพร พาราษฎร พ.ท.หญิงสิริวงศ์ หริกุล ร.ท.ชัชณัฐ พิมพ์เสน จ.ส.อ.ยศวิรัศ กำเนิด จ.ส.อ.ธีรยุทธ บุญเฉลียว ส.อ.พีรวัช เกิดเกตุ ส.อ.หญิงสุธา นาคหลำ และ ศุรดา รัตนศีล พร้อมทีมงานสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยว และ กีฬา กองทัพบก ทุกท่านที่อำนวยความสะดวกและเทคแคร์ตลอดเส้นทางท่องเที่ยวด้วยความประทับใจไม่มีวันลืมเลือนอยู่ในความทรงจำตลอดไป.

Related posts